Sản phẩm làm từ sữa nào thân thiện với chế độ keto?

Có phải các sản phẩm làm từ sữa và giàu kem đều là lựa chọn tốt cho một chế độ ăn ít carb? Trong một số trường hợp thì có. Nhưng trong chế độ ăn kiêng Keto, không phải tất cả các sản phẩm từ sữa đều như nhau. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Sản phẩm thân thiện với Keto

Bơ (Butter):

Bơ được làm từ chất béo sữa và chỉ chứa một lượng nhỏ lactose (đường) và whey (protein). Bơ chỉ có 0,1g carb và 0,1g protein trên 100g.

Phô mai chín mềm (Soft-ripened Cheese):

Phô mai mịn, Camembert, và các loại phô mai chín mềm tương tự đều nằm trong số các loại phô mai có hàm lượng carbs thấp nhất trong tất cả các loại phô mai, chỉ với 0,5g carb trên 100g.

Phô mai cứng (Hard Cheese):

Loại này có nhiều hương vị, các loại phô mai cứng như cheddar, Swiss và provolone chứa rất ít lactose. Hầu hết chúng đều cung cấp khoảng 1g carb trên 100g (một số loại có thể chứa tới 3g).

Phô mai bán mềm (Semi-soft Cheese):

Các loại phô mai như mozzarella, Monterey Jack và Havarti có nhiều carbs hơn hầu hết các loại phô mai cứng: khoảng 2-3g carb / 100g.

Sữa chua Hy Lạp nguyên chất:

Cho đến nay thì đây chính là sự lựa chọn tốt nhất của bạn để ăn low-carb hoặc keto. Sữa chua Hy Lạp có khoảng 3g carb trên 100g.

Heavy Cream:

Heavy Cream còn được gọi là kem sữa béo hay kem bông tuyết, chứa khoảng 3g carb trên 100g.

Có thể ăn được trong Keto (nhưng phải có chừng mực)

Phô mai Feta và Parmensa:

Cả hai đều chứa khoảng 4 g carb trên 100g.

Sour Cream:

Sour Cream còn được gọi là kem chua, một sản phẩm thu được từ quá trình lên men kem tươi cùng một số vi khuẩn axit lactic có lợi cho sức khỏe con người. Nó chứa 4 g trên 100 g.

Cottage Cheese:

Cottage cheese là một loại phô mai tươi, nó chứa khoảng 4g carb trên 100g.

Sữa chua nguyên kem:

Khoảng 5g trên 100g hoặc 9g trên hộp 170 gram.

Phô mai Ricotta:

Ricotta sữa nguyên kem chứa khoảng 4-7g carbs trên 100g, mặc dù liều lượng này có thể khác nhau giữa các nhãn hiệu khác nhau.

Phô mai kem (Cream Cheese):

Phô mai kem cung cấp khoảng 5-7g carbs trên 100g. Loại phô mai này có thể là một lựa chọn tốt cho chế độ ăn keto nếu chúng ta tiêu thụ nó với một lượng khiêm tốn.

Nên tránh khi đang Keto

Sữa:

Khoảng 12g carb mỗi cốc (250 ml).

Sữa bơ:

Sữa bơ thực sự khá ít chất béo và có nhiều tinh bột. Trên thực tế, nó chứa đến 12g carb mỗi cốc như các loại sữa khác.

Sữa chua có đường hoặc sữa chua hương trái cây:

Tất cả các loại sữa chua có đường bất kì ở nhãn có hàm lượng carbs rất cao: hơn 20 gam trên mỗi hộp sữa chua có trọng lượng 170 gam.

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thu thập kha khá kiến thức về món ăn trong keto phải không nào. Hãy áp dụng ngay vào bữa keto của mình để có kết quả tốt nhất nhé!

Thảo luận

Bình luận