Những tác hại của chế độ ăn keto

Trên các diễn đàn mạng nhiều chị em chia sẻ rộng rãi cách ăn Keto vừa có thể ăn thỏa thích lại vừa có thể gầy đi. Với cách ăn giảm cân Keto, lượng carb sẽ giảm xuống còn 30-50gr/ngày, chất béo sẽ là thành phần thay thế chính cung cấp 75% lượng calo tổng cộng nạp vào cơ thể. Còn đạm chỉ chiếm 20% và lượng tinh bột hạn chế thấp nhất là 5%.

Chế độ ăn keto có thể rất hot, nhưng hãy cẩn thận khi bạn chưa tìm hiểu kĩ về nó

Không chỉ giảm cân, chế độ ăn này còn được chứng minh là giúp giảm tần suất co giật động kinh, chống lão hóa, chống viêm, chống ung thư. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng chế độ ăn uống này có thể gây hại sức khỏe. Dưới đây là một vài điều bạn nên biết về chế độ ăn keto trước khi quyết định thực hiện chế độ ăn này để giảm cân.

Tiêu chảy 

Ăn theo chế độ ăn keto cũng có thể khiến bạn bị tiêu chảy, do có quá nhiều chất béo, sữa hoặc chất tạo ngọt nhân tạo trong chế độ ăn uống. 

Giải mã chế độ ăn kiêng keto giúp giảm cân nhanh

“Cúm” keto 

Bác sỹ Josh Axe – chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ ước tính, có khoảng 25% người theo chế độ ăn keto có những triệu chứng này, phổ biến nhất là mệt mỏi. 

Chuyên gia dinh dưỡng Kristen Kizer tại Trung tâm y tế Methodist Houston (Mỹ) cho biết: Một số người khi mới bắt đầu chế độ ăn này cảm thấy như bị bệnh. Đôi khi có thể nôn mửa, đau dạ dày, mệt mỏi và lờ đờ. Những triệu chứng này diễn ra trong vài ngày, thường được gọi là “cúm” keto. 

Lợi ích sức khỏe của chế độ ăn kiêng keto

Để giảm “cúm” keto, bạn nên uống nhiều nước và ngủ nhiều. Ngoài ra, bạn có thể uống trà matcha, cà phê hữu cơ hoặc các loại trà thảo mộc. 

Giảm hiệu suất khi tập thể thao

Một số vận động viên cho rằng, chế độ ăn keto không chỉ giúp giảm cân mà còn cải thiện hiệu suất khi tập thể thao. Đó là bởi họ đã giảm cân khi thực hiện chế độ ăn này.

Tuy nhiên, trong một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Y học thể thao, tiến sỹ, phó giáo sư Edward Weiss (Đại học Saint Louis, Mỹ) và đồng nghiệp đã phát hiện ra rằng, những vận động viên đi xe đạp cường độ cao cảm thấy tồi tệ hơn sau 4 ngày thực hiện chế độ ăn keto. Tiến sỹ Weiss nói rằng, cơ thể có tính acid hơn khi bị ketosis, có thể hạn chế khả năng thực hiện thể dục thể thao ở mức cao nhất.

Ketoacidosis

Những người bị bệnh đái tháo đường, ketosis có thể gây ra tình trạng nguy hiểm gọi là nhiễm độc ketoacidosis. Chính vì thế, nếu bạn bị bệnh đái tháo đường type 1 hoặc 2, bạn không nên theo chế độ ăn keto, trừ khi có sự đồng ý và giám sát của bác sỹ.

Điều này xảy ra khi cơ thể tích trữ quá nhiều ceton – các acid được tạo ra như một sản phẩm phụ của việc đốt cháy chất béo – và máu trở nên quá chua, có thể làm tổn thương gan, thận và não. Tình trạng này không được điều trị có thể gây tử vong. 

Ketoacidosis cũng có thể gặp ở những người không bị đái tháo đường, nhưng hiếm gặp. Các triệu chứng của nhiễm ceton gồm: Khô miệng, đi tiểu thường xuyên, buồn nôn, thở khó. 

Keto- chế độ ăn kiêng thần thánh khiến nhiều người phát cuồng

Giảm cơ, giảm chuyển hóa 

Nếu bạn ăn nhiều chất béo hơn protein, bạn sẽ bị giảm cân, giảm cơ bắp. Vì cơ bắp đốt cháy nhiều calo hơn chất béo, nên sẽ ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của cơ thể. 

Khi bạn không ăn theo chế độ keto nữa, bạn sẽ lấy lại cân nặng ban đầu. Nhưng thay vì tăng cơ nạc, cơ thể bạn lại tăng mỡ. 

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đái tháo đường

Chế độ ăn keto nếu thực hiện đúng sẽ gồm rất nhiều rau và protein nạc. Tuy vậy, nhiều người lại ăn bơ và thịt xông khói. Đó là lý do tại sao các chuyên gia y tế lo lắng về chế độ ăn keto, đặc biệt là nếu bạn thử nó mà không có sự hướng dẫn của chuyên gia.

Các bác sỹ nói rằng, chế độ ăn nhiều chất béo như thế này có thể làm tăng mức cholesterol, làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Một số chuyên gia thậm chí còn gọi nó là cơn ác mộng của bệnh tim mạch. 

Chế độ ăn keto giúp giảm mỡ bụng có hại

Tăng cân trở lại 

Vì chế độ ăn keto hạn chế nhiều loại đồ ăn, nên các chuyên gia y tế cho rằng đây không phải là chế độ ăn uống phù hợp để gắn bó lâu dài. Tiến sỹ Axe cũng cho rằng, chế độ ăn này chỉ nên thực hiện trong 30 – 90 ngày, sau đó nên chuyển sang chế độ ăn uống bền vững hơn. 

Vấn đề là, hầu hết mọi người sẽ tăng cân trở lại sau khi quay về với chế độ ăn uống bình thường.

Hiện nay, việc giảm cân đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, bạn sẽ không cần phải thực hiện những chế độ quá khắt khe. Cân nặng sẽ giảm đi đáng kể, bạn sẽ đạt được thân hình mà bạn mong ước chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, quá trình này lại không hề mất quá nhiều công sức, không quá khắc nghiệt như những gì bạn đã từng làm. Việc bạn cần là sử dụng keto collagen đều đặn mỗi ngày.

Keto collagen – bữa awnketo lành mạnh

Keto collagen là một sản phẩm mới của Công ty Sagofood, tạo nên một cơn sốt trên thị trường làm đẹp, được rất nhiều chị em yêu thích. Keto collagen chứa công thức độc quyền đã được bảo hộ quốc tế, mang lại công dụng vượt trội giúp giảm cân an toàn, hiệu quả, tốt cho sức khỏe. Keto collagen cung cấp đa dạng vitamin, khoáng chất và chất xơ. Công thức tối ưu đạm – đường – béo giúp tăng chuyển hoá mỡ & kiểm soát cân nặng một cách khoa học.

Keto collagen là sản phẩm hỗ trợ giảm cân dành cho người trưởng thành (từ 18 tuổi trở lên) thích hợp sử dụng cho cả nam và nữ giới. Sản phẩm hỗ trợ tốt đối với các trường hợp:

– Người thừa cân, béo phì, mỡ thừa tích tụ tại nhiều vùng khác nhau trên cơ thể như bụng, mông, đùi.

–Người thừa cân, đang muốn thực hành keto

Sử dụng keto collagen thay bữa ăn sáng để có thân hình thon gọn

–Người đang thực hành keto nhưng cơ thể quá mệt mỏi, không thể áp dụng và duy trì thời gian dài.

– Người muốn giảm cân, nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn

– Người đã sử dụng nhiều sản phẩm giảm cân khác mà không có hiệu quả.

– Người tính vào Keto, nhưng không biết có chịu đc không thì hãy chọn cách này, Keto collagen đơn giản hơn Keto thực tế rất nhiều.

Thảo luận

Bình luận