Những loại đồ uống thân thiện với keto bạn cần biết ngoài nước lọc

Chế độ ăn keto ít carbohydrate, nhiều chất béo chỉ cho phép bạn nhận được khoảng 10% lượng calo hàng ngày đến từ carbs – và để duy trì ketosis (quá trình cơ thể bạn sử dụng chất béo làm nguồn năng lượng thay vì carbs) tốt nhất nên giữ lượng carb của bạn từ 20-30 gram mỗi ngày.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể uống những đồ uống có đường yêu thích của mình trong khi đang Keto. Ngay cả những đồ uống được gọi là lành mạnh cũng chứa đầy carbs như là một ly nước cam 8 oz đã có tới 27g carbohydrate.

(Ounce hay Ounces thường được viết tắt là oz, là một đơn vị đo khối lượng quốc tế có trọng lượng là 28.34g)

Vì vậy, chúng tôi đã tìm ra cho bạn những loại đồ uống bạn có thể nhấm nháp một cách thoải mái và những loại bạn nên tránh. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu nhé!

Nước trái cây có được uống khi đang theo chế độ ăn keto không?

Nếu đó là nước ép giảm đường thì sẽ ổn. Vì hầu hết các loại nước ép trái cây đều có hàm lượng carbs cao, khiến chúng ta gần như không thể uống được trong chế độ ăn Keto. Ví dụ như trong một ly nước ép 8 oz thì nam việt quất có 30g carbs, còn nước táo là khoảng 24g carbs.

Ngoài ra cũng có những loại nước ép ăn kiêng hoặc giảm đường có chứa ít carbohydrate, nhưng bạn cần phải đọc kĩ nhãn dán hoặc bao bì trên sản phẩm để đảm bảo nước trái cây của bạn chọn có thực sự ít carb hay không nhé!

Bạn có thể uống trà và cà phê trong chế độ ăn kiêng keto không?

Cà phê đen, không đường và trà xanh rất hợp lí cho chế độ keto. Tuy nhiên, nếu bạn uống cà phê với sữa thì đây lại là một vấn đề khác rồi. Vì một cốc sữa nguyên chất có gần 13g carbs. Chúng tôi có một gợi ý khác cho bạn là có thể thay sữa bằng heavy cream. Một muỗng canh (15ml) có ít hơn một gam carbohydrate.

Bạn cũng hãy cẩn thận với đồ uống cà phê đóng chai, những sản phẩm này có thể chứa nhiều carbs.

Đồ uống có ga khi đang Keto thì sao?

Tất nhiên là không, chắc chắn chúng có rất nhiều carbs, ví dụ như một lon Pepsi 12 oz đã có tới 41g carbohydrate. Nhưng bạn hãy yên tâm, ngày nay đã có nhiều loại đồ uống có ga dành cho người ăn kiêng nên bạn có thể uống chúng với một lượng vừa phải. 

Bạn có thể uống rượu được không?

Nhiều người đang thực hiện keto đều muốn tránh rượu vì “nó ngăn chặn quá trình giảm mỡ trong quá trình hoạt động của keto”.

Nhưng nếu bạn vừa không muốn từ bỏ rượu và vừa muốn đốt cháy chất béo thì sao? Bạn có thể tìm hiểu những cách dễ dàng để làm một ly mojito hoặc margarita low-carb tại nhà theo đúng ý mình. Và hãy nhớ không nên quá lạm dụng, chúng ta chỉ nên nhâm nhi một lượng vừa phải thôi.

Sữa hạnh nhân có thân thiện với keto không?

Đối với sữa hạnh nhân không đường nguyên chất thì hoàn toàn tốt. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm đóng hộp, bạn nên kiểm tra kỹ nhãn hoặc bao bì vì có một số loại sữa hạnh nhân có thêm đường và làm tăng lượng carbs.

Uống sữa đậu nành trong chế độ ăn kiêng keto được không?

Sữa đậu nành không đường là một sự thay thế tuyệt vời cho sữa truyền thống trong chế độ ăn keto của bạn. Một cốc sữa đậu nành không đường thông thường có chứa 4 gam carbs. Tuy nhiên, bạn không nên mua sản phẩm có đường hoặc có hương vị vì chúng nhất định sẽ làm tăng số lượng carb – và đẩy bạn ra khỏi tình trạng ketosis.

Có thể uống sữa khi đang ăn keto không?

Có thể nhưng bạn sẽ phải cẩn thận với nó! Bạn hãy chọn sữa nguyên chất để có hàm lượng chất béo cao hơn và xem xét lượng sữa mà bạn uống. Một cốc sữa nguyên kem có gần 12 gam carbohydrate – nó chiếm gần một nửa lượng carb cho phép hàng ngày của người ăn kiêng keto.

Uống matcha trong chế độ ăn kiêng keto?

Hoàn toàn được và nó rất tuyệt vời cho những người không thể uống đồ uống có đường yêu thích của họ. Ngày nay nhiều thương hiệu cũng đã cung cấp các sản phẩm matcha low-carb, và khi bạn mua một sản phẩm bất kì, bạn nên kiểm tra nhãn hoặc bao bì để đảm bảo nhà sản xuất không có thêm đường trong đó nhé!

Bạn có thể uống sữa lắc trong chế độ ăn kiêng keto không?

Câu trả lời là có thế. Sữa lắc chứa nhiều chất béo và nó có thể thân thiện với keto nếu được chế biến đúng cách. Để có một ly sữa lắc ít carbs – kết hợp sữa hạnh nhân không đường và kem béo. Sau đó, thêm một thìa bơ hạt có hàm lượng carbohydrate thấp, loại chỉ có bốn gam carbohydrate mỗi khẩu phần. Bạn không được thêm đường, nhưng mọi thứ sẽ ổn nếu đó là đường Vitanose.

Có thể uống sinh tố không?

Bạn có thể uống sinh tố chỉ khi bạn siêu cẩn thận trong việc đo lường các thành phần! Bạn sẽ cần chọn loại có lượng carb thấp như sữa hạnh nhân không đường, thêm bột matcha thân thiện với keto, cho nhiều đá và chỉ một lượng nhỏ trái cây. Quả mọng là loại quả an toàn nhất vì nó có lượng carbs thấp nhất. Chẳng hạn như nửa cốc quả việt quất chỉ chứa khoảng 10 gam carbs. 

Lưu ý: khi bạn thưởng thức một ly sinh tố có nghĩa là bạn sẽ phải cắt giảm lượng carbs cho phần còn lại của các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ của bạn.

Qua bài viết chắc hẳn bạn đã có được lựa chọn thích hợp cho mình rồi phải không nào? Chúc các bạn keto thành công!

Thảo luận

Bình luận